Philip Kotler Là Ai? Đóng Góp Của Ông Trong Marketing

Philip Kotler là ai? cha đẻ marketing bởi những kiến thức mà ông đem lại cho ngành marketing hiện tại và tương lai. Những cuốn sách marketing hay về tiếp thị của ông sẽ được Allherbs cung cấp ngay dưới đây.

philip kotler la ai?

Philip Kotler là ai?

Theo nhiều thông tin cho biết, ông sinh năm 1931 sinh ra và lớn lên tại Chicago Hoa Kỳ. Với học vấn khủng khi là Tiến sĩ Kinh tế Học viện Công nghệ Massachusetts, thạc sĩ  Kinh tế Đại học Chicago. Nghiên cứu về lĩnh vực marketing và phát triển chúng một cách tuyệt vời.

Với trí thức cao và tầm hiểu biết rộng nên Philip Kotler không chỉ là một thuyết trình viên mà còn là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, và sáng tác hay đồng sáng tác sách với số lượng lớn lên đến 100 cuốn cao cấp chứa đựng giá trị to lớn cho người đọc.

Sách của ông được xuất bản sang nhiều nước khác trong đó có cả Việt Nam. Đến nay thì chúng vẫn được rất nhiều bạn trẻ học làm marketing tìm đọc khi muốn quan tâm tìm đọc, và bán rất chạy cho thấy giá trị mà chúng ông đem lại.

Trong cuộc đời ông đã có những hoạt động có ích như làm và nghiên cứu Hành vi học tại đại học Chicago, postdoc về Toán học tại đại học Harvard trong vòng 1 năm. Sau đó là làm giảng viên của trường quản trị Kellogg. 

Chuyên viên tư vấn marketing các thương hiệu lớn tại Mỹ như Ford, IBM, SAS Airlines, Bank of America,.. và trên thế giới như Airbus, Michelin,..

Các lý thuyết tiếp thị của Philip Kotler

Giá trị của marketing hiện đại

  • Các nhu cầu của khách hàng sẽ ngày càng nhiều và luôn cần sự đổi mới hơn hiện tại.
  • Sử dụng các kênh truyền thống mới phù hợp với xu hướng của giới trẻ để tạo được sự nhận biết rộng.
  • Cạnh tranh giữa các đối thủ với nhau ngày càng gay gắt, khốc liệt.
  • Mỗi sản phẩm sẽ có vòng đời trên thị trường chỉ trong thời gian ngắn ngủi.
  • Với thị trường kinh doanh phát triển,xã hội văn mình đồng nghĩa luật pháp cũng có phương hướng quản lý chặt hơn trước.

Chiến lược marketing khi thị trường khủng hoảng

  • Hiểu được những vấn đề khúc mắc và nhu cầu của khách hàng mục tiêu để có thể đưa ra các phương án tốt nhất và hơn các đối thủ cạnh tranh. Đó cũng là bước quan trọng nhất để lấy được lòng tin và khiến khách hàng chọn lựa ta.
  • Tiến hành xây dựng thương hiệu vững mạnh, uy tín và truyền tải rộng được đến mọi người. Từ đó cam kết thương hiệu với những thành viên trong công ty từ nhà cung cấp đến nhân viên.
  • Cải tiến sản phẩm và dịch vụ cũng như chuỗi cung ứng hàng hóa của doanh nghiệp ngày càng phát triển hoàn thiện và mới mẻ hơn mỗi ngày.

Trách nhiệm xã hội

Marketing cũng có vai trò to lớn trong việc đóng góp xây dựng một xã hội tốt đẹp, giúp phát triển cộng đồng. Một trong những điều tiêu biểu có thể kể đến như là tuyên truyền những tấm gương sống cao cả, nghị lực, những thói quen sống lành mạnh hay những tệ nạn cần tránh.

Ví dụ như việc uống bia rượu được xem là một việc để giải tỏa hoặc ăn mừng của một hay nhiều người. Nhưng cần phải biết uống vừa đủ, và tuyệt đối không lái xe khi say rượu. Những quảng cáo về các vụ tai nạn thương tâm do bia rượu giúp cảnh tỉnh được rất nhiều người.

Giá trị tương lai của marketing

Không chỉ áp dụng mô hình 4Ps mà ngày nay con người còn cần định nghĩa vai trò tiếp thị theo công thức CCDV được cho là nhắm vào việc sáng tạo ý tưởng và truyền thông, giao giá trị cho người tiêu dùng để thấy được mình đã làm tốt hay chưa.

Trong tương lai cần có những thay đổi lớn mạnh hơn trong lĩnh vực này:

  • Luôn luôn vận động và phát triển để bắt kịp tốc độ của xã hội.
  • Cần được nhìn từ các hướng với góc độ khác nhau về mặt tài chính để có thể nhìn nhận được những kênh nào có thể phát triển tốt và đem lại hiệu quả cao, để từ đó phân bố nguồn vốn vào những nơi đem lại kinh tế tốt.
  • Tính kỹ thuật được áp dụng vào marketing càng nhiều và có có hướng phát triển.

Những cuốn sách được Philip Kotler định nghĩa Marketing hay

Sách Philip Kotler PDF về quản trị marketing

Đây là cuốn được nhiều nhà quản trị trên toàn thế giới đọc đã cho thấy độ phổ biến kinh điển của nó. Chứa nội dung cơ bản nhưng đầy đủ tổng hợp những thông tin từ lý thuyết đến thực tiễn về các kiến thức trong tiếp thị. Có nhiều chương tìm hiểu về phân tích và chiến lược.

Hiện nay những kiến thức đã cũ không còn áp dụng được nữa sẽ được thay thế, chỉnh sửa và cập nhật lại những cái mới phù hợp với thời đại hơn. Ta nên giới thiệu cho bạn bè nếu cần nhé!

Sách Philip Kotler Marketing căn bản 

sach philip kotler marketing can ban

Như tên thì trong sách được viết những quy trình Marketing cơ bản từ các chiến lược trước đó. Trong sách sẽ có 20 chương có nội dung xoay quanh mong muốn nhu cầu của khách hàng mục tiêu và đưa ra chiến lược phù hợp.

Không những thế còn giúp ta hiểu hơn về xây dựng và quản lý mối quan hệ khách hàng tốt nhất, kiếm được một lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Nguyên lý tiếp thị Philip Kotler

Được cho là một trong những cuốn sách nổi nhất của Philip khi ông đã đưa những hiểu biết của mình để tạo ra vòng đời khách hàng theo từng bước một cách hết sức logic, từ việc thấu hiểu các nhu cầu của người dùng, từ đó thực hiện các chiến lược thu hút.

Nếu là người đam mê và có nhu cầu nghiên cứu trong lĩnh vực marketing thì không thể bỏ qua cuốn sách này.

Một số cuốn sách của Philip Kotler được xuất bản ở Việt Nam được ưa chuộng

mot so cuon sach của philip kotler duoc xuat ban o viet nam duoc ua chuong

Vì những quyển sách do ông viết mang lại một ý nghĩa vô cùng cao nên hầu như các nước trên thế giới đều dịch sang thứ tiếng nước họ. Trong đó chắc chắn có bản tiếng Việt Nam. Hiện nay marketing đang là một lĩnh vực vô cùng phổ biến, những cuốn sách được tìm đọc:

  • Tiếp thị phá cách: sẽ mang lại cho bạn những chiêu thức để có thể thuyết phục được khách hàng một cách mới mẻ hơn.
  • Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z: đặc biệt dành cho những muốn nghiên cứu kỹ từ cơ bản đến phức tạp trong cách định vị, phân khúc thị trường. Cách sử dụng quan hệ công chúng hiệu quả kết hợp với marketing mix khi biết được nhu cầu khách hàng.
  • Marketing cơ bản: được nhiều người mua nhất là các bạn sinh viên dùng để làm tư liệu tham khảo môn học trên trường. Ngoài ra còn được đưa vào nội dung giảng giải trên trường của nhiều giảng viên.
  • Kotler bàn về tiếp thị: trong đây sẽ cho thấy được cách hiểu, cách nhìn và nhận định của ông về tiếp thị.
  • Marketing trên một trang giấy: những ai muốn lập kế hoạch nhỏ và dễ dàng chắc chắn nên mua.
  • Quản trị Marketing: cuốn được nhiều đất nước dịch và xuất bản nhất vì bên trong chứa đựng rất nhiều kiến thức chiến lược hay khiến dân marketing mê mẩn và tìm đọc.

Câu nói nổi tiếng của Philip Kotler về marketing

Là một trong 4 vĩ nhân xuất sắc của nhân loại nên những câu nói của ông truyền cảm hứng rất nhiều cho các thế hệ sau nhất các doanh nhân và marketer. Những câu nói được coi là để đời và có sức ảnh hưởng như:

  • “The  aim of marketing is reduce the need for selling” – mục tiêu của marketing là cắt giảm bớt nhu cầu bán hàng. Được hiểu nếu dùng marketing đáp ứng đủ và thỏa mãn được khách thì việc bán hàng sẽ dễ dàng mà không cần tốn công thuyết phục khách.
  • “ It is no longer enough to satisfy your customers. You must delight them” – không bao giờ đủ để làm khách hàng hài lòng. bạn phải khiến họ vui mừng. Có nghĩa là bạn cần đưa cho họ những thứ vượt sức mong đợi của họ.
  • “ Markets always change faster than marketing” – thị trường luôn thay đổi nhanh hơn tiếp thị. Cho biết các nhà quản trị cần tăng tốc mỗi ngày nhanh hơn để kịp với thị trường và luôn trở thành xu hướng, không bị lãng quên.
  • “ Who should ultimately design the product? The customer, of course” – ai là người thiết kế sản phẩm. Chắc chắn là khách hàng. Philip muốn nhấn mạnh phải hiểu được khách muốn gì ở sản phẩm để có thể thỏa mãn và làm theo ý muốn của họ.
  • “Marketing is the ability to hit the mark” – tiếp thị là khả năng tạo nên thành công. Đây là khái niệm cho thấy rõ khi hiểu vấn đề xã hội và có giải pháp để giải quyết chúng thì khả năng thành công sẽ có.

Những câu hỏi thường gặp khi nói về Philip Kotler

Philip Kotler còn sống không hay đã mất?

Hiện tại Philip Kotler đang ở tuổi 91 và còn khỏe mạnh. Tuy đã không còn những đóng góp nhưng cả cuộc đời ông đã để lại những kinh nghiệm sâu sắc cho việc nghiên cứu lĩnh vực marketing trên toàn thế giới. Ông thực sự là một người vô cùng tài giỏi và có ích cho đời.

Vì sao gọi Philip Kotler là cha đẻ của marketing hiện đại?

vi sao goi philip kotler la cha de cua marketing hien dai?

Philip Kotler có nhiều năm giảng dạy về marketing ở các trường đại học tại Mỹ như Kellogg. Trước khi ông nghiên cứu nó thì chúng cũng đã có những giai đoạn nhưng không nổi bật như sau:

Sản xuất> sản phẩm> bán hàng> marketing hiện đại> marketing xã hội.

Trước những nền tảng trước đó ông đã nghiên cứu và nhìn nhận quan điểm ứng với phần marketing hiện đại và marketing xã hội ở các thương hiệu lớn toàn cầu.

Ông định hướng về việc đáp ứng mong muốn của các khách hàng thông qua các hình thức khảo sát, thăm dò thị trường để hạn chế những rủi ro thất bại trong kinh doanh.

Ông đã có dịp về Việt Nam vào năm 2007 và đã đưa ra ý kiến khiến ẩm thực Việt Nam phát triển xa hơn ra ngoài thế giới. 

Tuy nhiều người không tin nhưng hiện tại nền ẩm thực của nước ta được cho là tiềm năng với nhiều món ăn ngon và được bạn bè thế giới yêu thích như: phở, bánh mì, …

Trên bài viết  là toàn bộ thông tin mà Allherbs cung cấp về Philip Kotler là ai. Là cha đẻ marketing khi cống hiến rất  nhiều cho ngành marketing. Những cuốn sách marketing của ông mang đến những bài học tiếp thị hiệu quả cho mọi người. 

Khi có mọi thắc mắc, bạn hãy liên hệ ngay để chúng tôi có thể biết và giải đáp kịp thời nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *