100g Nho Khô Bao Nhiêu Calo? Nho Khô Có Béo Không?

Nho khô bao nhiêu calo cùng các giá trị dinh dưỡng từ quả nho có công dụng gì đối với cơ thể con người cũng như tác động như thế nào đối với quá trình tăng cân hay giảm cân của chúng ta. Nho sấy khô có các chất: vitamin, khoáng chất,.. như nho đen hay nho xanh và có thể ăn kiêng không sẽ được Allherbs trả lời trong bài viết hôm nay nhé.

Trả lời: 100g Nho khô bao nhiêu calo?

nho kho co bao nhieu calo

Nho khô khá được nhiều người yêu thích vì có nguồn gốc từ trái cây và có thể bảo quản được lâu nhờ quy trình chế biến tuy đơn giản nhưng cần nhiều thời gian để đảm bảo hương vị và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó còn dễ dàng kết hợp với các thực phẩm khác tạo nên nhiều món ăn đa dạng, phong phú. Vậy thì trong nho khô sẽ có bao nhiêu calo?

Để giải đáp cho câu hỏi có bao nhiêu calo trong nho khô thì theo các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng có khoảng 299 calo trong 100g nho khô cùng nhiều nguồn dinh dưỡng khác với 0.5g chất béo, 0.8mg Niacin, 2.3mg Vitamin C, 2.7g chất xơ, 3.1g Protein, 3.5mg Vitamin K, 5mcg Folate cùng 11.1g choline,… cung cấp cho cơ thể.

Xem thêm: Bánh Karo Bao Nhiêu Calo? Bánh Karo Có Mập Không?

Tác dụng của việc ăn nho khô

Là một món ăn được chế biến từ chính nho tươi nên chắc chắn nho khô chứa nhiều dinh dưỡng vô cùng phong phú và dồi dào. Do đó nên bạn ăn đúng cách, đúng liều lượng sẽ nhận được nhiều các lợi ích thiết yếu như:

Cải thiện đường tiêu hóa:

Chất xơ trong nho sẽ hỗ trợ nhu động ruột để thải các độc tố ra ngoài cơ thể nên việc bổ sung một vài quả nho khô mỗi ngày sẽ có công dụng cải thiện nhuận tràng cũng như hạn chế táo bón rất tốt.

Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu:

Vitamin B cùng chất sắt sẽ góp phần tham gia vào quá trình sản sinh hồng cầu nên phòng tránh được tình trạng thiếu máu, đặc biệt là ở thai phụ hay người lớn tuổi

Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch:

Lượng lớn chất xơ sẽ hạn chế bớt lượng cholesterol xấu ảnh hưởng đến tim mạch. Hơn thế nữa thì Kali trong nho khô hỗ trợ huyết áp ổn định, giảm nguy cơ cao huyết áp hay thậm chí là đột quỵ

Bảo vệ mắt:

Thành phần Carotenoid, Vitamin A cùng hợp chất hữu cơ β-Carotene  rất tốt cho đôi mắt cũng như lượng Polyphenol giúp bảo vệ mặt khỏi các tác nhân của nhiều gốc tự do gây nên thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể ở mắt

Nâng cao vẻ đẹp làn da và mái tóc:

Nguồn Vitamin dồi dào từ nho khô rất lý tưởng cho mái tóc và làn da, đặc biệt Vitamin A, E sẽ hỗ trợ kích thích sản sinh các tế bào moiws cho da được mềm mại, khỏe khoắn cũng như Vitamin C sẽ củng cố sự liên kết của collagen để mai tóc chắc khỏe, suôn mượt

Nho khô có béo không?

Nho khô có béo không là thắc mắc lớn nhất sau khi giải đáp nho khô bao nhiêu calo, đối với những người yêu thích nho nhưng lại e ngại vấn đề cân nặng. Mặc dù nho khô có chỉ số dưỡng chất tương đối cao, tuy nhiên trong nho khô chứa chủ yếu nhiều chất xơ nên không tự động gây mỡ thừa mà sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn cùng với các chất béo bão hòa sẽ không bị hấp thụ vào cơ thể.

Có thể thấy lượng calo trong 100g nho khô không hề ít với 299 calo, tuy nhiên nếu bạn ăn một lượng vừa đủ và chia giãn cách các ngày không tuần thì cũng không gây ra vấn đề lớn. Cùng với lượng glucose và fructose rất giàu trong nho khô sẽ cung cấp nhiều năng lượng nhưng ít cholesterol nên dù tăng cân thì cũng không bị tăng nồng độ cholesterol.

Nếu bạn muốn ăn nho khô thay cho bữa chính mà không cần nạp thêm nguồn thức ăn khá thì với mức năng lượng cần thiết 667 calo/ ngày thì bạn có thể ăn khoảng 200g nho khô là có thể đạt chỉ tiêu mà không ảnh hưởng đến cân nặng hay sức khỏe.

Việc tăng cân sẽ còn phụ thuộc vào sự liên kết giữa giá trị dinh dưỡng và mức năng lượng sẽ nạp vào mỗi ngày nên không phải do bất kỳ loại thực phẩm nào tác động vào mà chủ yếu vẫn do chính sự kiểm soát và vận động của mỗi người. Chính vì vậy hãy có sự điều chỉnh, cân đo đong đếm cho phù hợp từng thể trạng để đạt được hiệu quả.

Cách ăn nho khô giảm cân?

Khi bạn vừa muốn thưởng thức hương vị thơm ngon chua ngọt từ nho khô nhưng cũng sợ tăng cân và muốn duy trì vóc dáng thì tốt nhất nên tìm hiểu một số điều góp phần thực hiện được mong muốn đó của bạn sau khi biết có bao nhiêu calo trong nho khô. Dưới đây là một vài gợi ý mà Allherbs muốn giới thiệu đến bạn như sau:

bao nhieu calo trong nho kho

Chọn thời điểm ăn nho khô hợp lý

Thời điểm tốt nhất và hợp lý để ăn nho khô là các bữa phụ thay cho các món ăn vặt giàu calo và thiếu lành mạnh như đồ chiên, gà rán, trà sữa,… cùng khuyến nghị từ các chuyên gia là không nên ăn nho khô vào buổi tối và đặc biệt sau 8h tối vì lượng đường trong nho cao cộng thêm calo thì dễ gây nên tình trạng tích tụ năng lượng và mỡ thừa dư.

Kiểm soát mức độ ăn 

Mọi loại thực phẩm đều có liều lượng vừa phải thì mới phát huy tác dụng tối đa và nho khô cũng vậy bởi chứa lượng đường cao nên nếu ăn với mức độ quá nhiều sẽ khiến đường trong máu tăng lên. Vậy nên cần kiểm soát số lượng vừa phải khoảng 15g nho khô mỗi ngày và 2 – 3 lần/ tuần cùng nhiều thực phẩm khác để đảm bảo an toàn.

Kết hợp thực phẩm ít năng lượng

Món ăn này dễ dàng chế biến đa dạng cùng các nguyên liệu khác tạo ra nhiều hương vị mới lạ nhưng ngon miệng. Do đó để dinh dưỡng được cân bằng mà mức năng lượng không bị dư thừa thì bạn có thể kết hợp nho khô cùng các thành phần ít calo từ sữa chua, rau củ quả hay phong phú các loại hạt,…

Xây dựng thói quen tập thể dục thường xuyên

Việc giảm cân không chỉ dựa trên chế độ ăn uống mà còn có sự góp mặt của nhiều bài tập lành mạnh bởi ngoài nâng cao sức khỏe thì còn mang lại tính tích cực trong thời kỳ giảm cân. Bởi vì vậy mà sự hỗ trợ này được nhiều chuyên gia khuyến khích ít nhất 30’ mỗi ngày để hạn chế đi năng lượng dư thừa tích tụ thành mỡ. Để đạt được điều đó thì hãy xây dựng một thói quen luyện tập hợp lý cho bạn.

Công thức nấu ăn giảm cân từ nho khô

Allherbs muốn giới thiệu đến bạn vài món ăn bổ dưỡng và có tác dụng giảm cân từ nho khô để thay đổi trong các bữa  hàng ngày bằng công thức dưới đây:

Xem thêm: Nhãn Bao Nhiêu Calo? Ăn Nhãn Có Bị Tăng Cân Không?

Ức gà hầm với nho khô

Ức gà là lựa chọn hàng đầu dành cho những người ăn kiêng hay giảm cân bởi giàu Protein nhưng ít chất béo nên rất hữu ích và khi kết hợp cùng nho khô sẽ tạo nên món ăn giảm cân lạ miệng tuyệt vời với cách làm như sau

Nguyên liệu:

Thịt ức gà: 500gCà rốt: 1 củ
Khoai tây: 4 củCà chua: 2 trái
Dừa xiêm: 1 tráiBột năng
Nho khô: 100gGia vị: muối, tỏi, dầu ăn, hạt nêm, đường

Chế biến:

  • Sơ chế ức gà rồi cắt thành các khúc vừa ăn, ướp cùng muối, đường, tỏi, hạt nêm, dầu ăn theo khẩu vị trong 30 – 45’
  • Gọt vỏ và rửa sạch cà rốt, khoai tây rồi cắt nhỏ xong đem đi luộc cho mềm
  • Cà chua cắt thành từng miếng vừa ăn rồi cho dầu vào chảo để đảo đều cà chua tạo màu, sau đó cho ức gà vào xào cho thịt săn và đổ nước dừa vào để kho
  • Sau khi thịt gà đã mềm thì cho cà rốt, khoai tây đã luộc vào, nêm nếm lại cho vừa miệng rồi thêm tiếp nho khô vào để trên bếp thêm 5’ rồi tắt lửa
  • Pha một ít bột năng rồi cho vào nồi để sệt phần nước dùng và múc ra tô, chén là có thể thưởng thức

Chè hạt sen nho khô

Chè hạt sen nho khô ngoài tác dụng thanh nhiệt giải độc thì còn giúp bạn giảm cân hiệu quả với công thức nấu vô cùng đơn giản mà vô cùng ngon như:

Nguyên liệu:

Hạt sen khô: 100g Đường thốt nốt: 100g
Nho khô: 50gNước lọc: 1.5l

Chế biến:

  • Rửa sạch hạt sen và ngâm trong nước lạnh khoảng 1 – 2 tiếng để hạt được nở mềm
  • Đổ hạt sen vào nồi với 1.5l nước lọc để ninh cho nhừ
  • Sau khi hạt sen mềm thì cho nho khô vào nồi cùng lượng đường thốt nốt phù hợp khẩu vị là hoàn thành một món chè thơm ngon

Lưu ý cần thiết khi sử dụng nho khô

Tránh ăn nho khô cùng sữa tươi:

Chỉ nên ăn nho sau khi uống sữa được 1 tiếng vì hàm lượng axit cao trong nho như axit tartaric, axit xitric và axit malic,… cùng Vitamin C khi gặp Protein của sữa sẽ tạo ra phản ứng kết tủa gây tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa,…

Không ăn kèm cùng nhân sâm:

Mặc dù cả 2 đều có công dụng cho sức khỏe khi nhân sâm là dược liệu quý cùng nho là trái cây thanh nhiệt nhưng axit tannic của no khi tác dụng với Protein từ nhân sâm sẽ làm thay đổi cấu trúc với phản ứng kết tủa, giảm tác dụng của nhân sâm

Tuyệt đối không ăn với thực phẩm chứa Kali:

Tuy Kali là hoạt chất tốt nhưng nếu ăn nhiều thì sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng cho đường tiêu hóa. Vậy nên tốt nhất nên ăn nho sau 2 tiếng khi đã ăn các món chứa Kali

Các loại hải sản:

Tương tự như trên thì axit tannic của nho khi gặp Protein trong bất kỳ thực phẩm nào cũng đều gây kết tủa, hạn chế các giá trị dinh dưỡng và khiến đường tiêu hóa bị kích thích gây sự buồn nôn, đau bụng, chóng mặt,.. và các triệu chứng khác

Không nên ăn nho vào buổi tối:

Nho khô khi ăn vào buổi tối sẽ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa dẫn đến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng

Hỏi – đáp liên quan đến nho khô

Muốn tiêu thụ được mức dinh dưỡng tốt nhất thì phải biết tác dụng và hạn chế để điều chỉnh cho phù hợp, nên Allherbs muốn giải đáp một số thắc mắc về nho khô để bạn cân nhắc:

Ăn nhiều nho khô có lợi không?

Nho khô mang đến nhiều lợi ích cho bệnh thiếu máu, hỗ trợ đường tiêu hóa, giúp cơ thể kháng khuẩn, bảo vệ các ảnh hưởng về mắt cũng như cải thiện làn da hiệu quả. Tuy nhiên cần sử dụng với mức độ hợp lý, đúng cách đúng liều lượng thì mới đạt được theo nhu cầu.

Nho khô có gây nóng không?

Mọi người có thể yên tâm sử dụng nho khô thì nhiều nghiên cứu cho thấy nho không gây nóng cho cơ thể mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe

Mẹ bầu có thể ăn nho khô không?

Câu trả lời là CÓ và hoàn toàn đảm bảo được sự an toàn. Đây là một trong các thức ăn nhẹ vô cùng bổ dưỡng với mẹ bầu khi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và dưỡng chất cho cả mẹ lẫn bé.

Những người không nên ăn nho khô?

Nho khô rất tốt nhưng không phải thể trạng của ai cũng thích hợp, đối với những người bị viêm loét dạ dày, cao huyết áp hay tiểu đường thì cần cân nhắc hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ vì sẽ gây ra các ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và tình trạng bệnh không thuyên giảm.

Có thể giảm cân bằng nho khô không?

Tất nhiên là CÓ nếu bạn biết cân bằng tỷ lệ cho phù hợp với chế độ ăn uống cùng các bài luyện tập đều đặn thì tăng cân không còn là vấn đề. Sở dĩ chất béo bão hòa trong nho khô rất ít, chủ yếu là chất xơ nên sẽ giúp bạn no lâu hơn để ngăn cản sự thèm ăn và nạp thêm calo của bạn.

Người tiểu đường có thể ăn nho khô không?

Đây được xem là “dược liệu” tuyệt vời cho người bị tiểu đường vì hỗ trợ làm giảm đi sự phát triển của tiểu đường type 2 nhờ chất resveratrol tăng khả năng nhạy cảm với insulin để cơ thể tiêu thụ glucose nhanh nên có thể giảm lượng đường trong máu.

calo trong nho kho

Xem thêm: Hạt Dẻ Bao Nhiêu Calo? Tác Dụng Giảm Cân Tuyệt Vời Từ Hạt Dẻ

Nho khô thường được chế biến trong nhiều món ăn như bánh, chè,… để cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Vậy nên nho khô bao nhiêu calo cũng là điều nhiều người nên biết để có sự cân đối cho các món ăn tốt nhất. Do đó Allherbs đã tổng hợp cụ thể ở bài viết trên để gửi đến mọi người. Cùng đồng hành với chúng tôi để có thêm các thông tin mới nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *