Nhãn Bao Nhiêu Calo? Ăn Nhãn Có Bị Tăng Cân Không?

Nhãn bao nhiêu calolượng calo đó có béo không hoặc có những chất dinh dưỡng, protein gì trong trái nhãn. Liệu khi ăn nhãn có thể giúp tăng cân hoặc giảm cân hay không đều sẽ được Allherbs cập nhật cụ thể trong bài viết hôm nay nhé.

Tìm hiểu thắc mắc: 100gr nhãn bao nhiêu calo?

nhan co bao nhieu calo

Nhãn là loại trái cây rất phổ biến và được ưa chuộng ở Việt Nam ta, thường xuất hiện ở các mâm cúng trái cây hay đĩa tráng miệng mỗi nhà, nhưng chưa chắc nhãn có bao nhiêu calo thì ai cũng biết. Vậy nhãn có bao nhiêu calo?

Với trung bình một quả nhãn khoảng 2 – 3g sẽ có hàm lượng 1 – 1.44 calo vậy nên trong 100g nhãn sẽ chứa tầm 48 calo cùng nhiều dưỡng chất khác như 11 calo tinh bột, 0.9 calo chất đạm và 0 calo chất béo. Nhãn được đánh giá là loại trái cây mùa hè phổ biến nhưng ít calo hơn so với chôm chôm.

Xem thêm: Hạt Dẻ Bao Nhiêu Calo? Tác Dụng Giảm Cân Tuyệt Vời Từ Hạt Dẻ

Nhãn sấy khô bao nhiêu calo?

Quả nhãn và vải khi tươi có mức năng lượng tương đương nhau khoảng 48 calo cùng các dưỡng chất thiết yếu như Magie, Sắt, Kali, Photpho, Vitamin,… tuy nhiên sau khi được sấy khô thì hàm lượng calo cũng như carb sẽ tăng lên đáng kể với 21 carb và 80 calo trong 100g.

Lượng calo này không đủ khả năng gây béo mà còn đem đến nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe, khí huyết, an thần,… hay chế biến được nhiều món ăn chất lượng là gà hầm nhãn khô hạt sen, chè nhãn nhục hạt sen ,… Mặc dù calo không cao nhưng phải nạp vừa đủ để tránh bị dư thừa năng lượng.

Trà nhãn bao nhiêu calo?

Với cách chế biến từ trà túi lọc, quýt, lượng đường trắng và đặc biệt là nhãn tươi nên cũng được xem là một thức uống vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho ngày hè nóng bức. Không chỉ đem đến sự tươi mát từ quýt quyện cùng với hương thơm đặc trưng của trà cộng thêm vị ngọt thanh của nhãn cho ra một ly trà chất lượng.

Trong một ly trà nhãn với khoảng 100g nhãn tươi, 1 trái quýt, 2 gói trà túi lọc cùng 1 muỗng cà phê đường sẽ mang đến nguồn năng lượng cho bạn khoảng 120 calo. Đây được xem là lượng calo khá phù hợp cho một ly nước dinh dưỡng lại thanh lọc cơ thể.

Ăn nhãn có những lợi ích cần thiết gì?

  • Mặc dù nhãn có vị khá ngọt nhưng lại không chứa thành phần các chất béo bão hòa hay cholesterol gây béo
  • Bổ sung nguồn Vitamin dồi dào với nhiều loại, đặc biệt là Vitamin C có công dụng chống lại oxy hóa hỗ trợ làn da sáng mịn cũng như quá trình trao đổi chất được tăng cường
  • Lượng lớn chất xơ trong nhãn rất tốt cho đường tiêu hóa hay quá trình chuyển hóa chất. Bên cạnh đó còn kìm hãm và kiểm soát nồng độ cholesterol xấu
  • Các Vitamin B (B1, B2, B3, B9) rất cần thiết cho hoạt động trao đổi chất và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và cải thiện hệ miễn dịch
  • Nhiều khoáng chất như Canxi, Photpho và quan trọng là cung cấp lượng lớn Sắt hỗ trợ cho việc kiểm soát nhịp tim, huyết áp hay phòng ngừa bệnh tim mạch
  • Chất Sắt do nhãn cung cấp còn có lợi ích để thúc đẩy tuần hoàn máu giúp hạn chế nguy cơ thiếu máu và nâng cao hệ thống thần kinh
  • Hơn thế nữa thì cùi nhãn còn có tác dụng giảm căng thẳng, mất ngủ hay chứng mau quên ở người cao tuổi hiệu quả

Ăn nhãn có bị tăng cân không?

Dù đã biết về lượng calo của nhãn nhưng đôi khi vẫn thắc mắc liệu rằng ăn nhãn có béo không thì có thể lý giải như sau: trung bình mỗi ngày nhiều người chúng ta cần khoảng 2000 – 2200 calo để phục vụ cho nhu cầu hoạt động và mỗi quả nhãn 2 – 3g sẽ có khoảng 1 – 1.44 calo, đây là lượng calo rất nhỏ, dù bạn ăn nhiều nhãn với 20 quả thì cũng chỉ có 28 calo.

Tuy nhiên không được chủ quan vì lượng calo của nhãn nhỏ mà chủ quan vì nếu bạn đã nạp quá dư năng lượng thì chút calo từ nhãn cũng có thể khiến bạn tăng cân. Chính vì thế việc nhãn có béo không còn phụ thuộc vào mức năng lượng bạn nạp vào mỗi ngày có hợp lý.

co bao nhieu calo trong nhan

Bí quyết ăn nhãn không bị béo hiệu quả

Điều này bạn cần nên biết, ngoài việc nhãn không gây béo thì còn có công dụng hỗ trợ trong quá trình giảm cân hiệu quả bằng cách chỉ ăn tối đa từ 200 – 300g/ ngày kết hợp cùng nhiều thực phẩm có giá trị dinh dưỡng gồm chất xơ, chất đạm,… để mang đến cho cơ thể các nguồn dinh dưỡng thiết yếu.

Xem thêm: 1 Múi Sầu Riêng Bao Nhiêu Calo? Thực Hư Việc Ăn Sầu Riêng Gây Béo

Gợi ý các món ăn giảm cân từ nhãn

Allherbs muốn giới thiệu đến bạn một vài món ngon giúp giảm cân được chế biến từ nhãn để bạn vừa thưởng thức được hương vị vừa duy trì vóc dáng mong muốn:

Chè long nhãn hạt sen thơm ngon

Nguyên liệu: 30g nhãn tươi, 30g hạt sen, 20g táo đỏ cùng ít nước lọc

Chế biến:

  • Rửa sạch nhãn rồi lột vỏ lấy thịt nhãn, hạt sen cũng làm tương tự
  • Cho nước vào nồi đun sôi với hạt sen khoảng 5’ đến khi cảm thấy hạt sen nhừ
  • Tiếp đến cho táo đỏ vào, 5’ sau cho tiếp long nhãn vào nồi
  • Cuối cùng đun hỗn hợp trong khoảng 10’ nữa rồi tắt bếp và thưởng thức món ngon

Sữa chua nhãn trái cây

Nguyên liệu: 1 hộp sữa chua không đường, ít nhãn tươi, thanh long, chuối, dưa hấu, thơm và đá bào

Chế biến:

  • Sơ chế các loại trái cây rồi tách vỏ lấy ruột trái cây
  • Sau đó cắt nhỏ vừa ăn chuối, dưa hấu, thanh long, thơm
  • Tiếp đến cho tất cả vào tô rồi đổ hộp sữa chua vào, trộn đều hỗn hợp là có thể dùng

Long nhãn hầm ức gà

Nguyên liệu: 100g ức gà, 15g nhãn sấy khô, 10g hạt sen và các gia vị kết hợp

Chế biến:

  • Rửa sạch và để ráo các nguyên liệu, cắt nhỏ vừa ăn thịt gà
  • Sau đó cho thịt gà cùng hạt sen vào nồi hầm cho mềm
  • Tiếp theo đun sôi trong khoảng 15 – 20’ thì cho nhãn vào thêm 15’ nữa
  • Cuối cùng cho các gia vị nêm nếm cho phù hợp khẩu vị là có thể ăn được

Một số câu hỏi, thắc mắc về quả nhãn

Trong một số trường hợp khiến bạn băn khoăn không biết có thể ăn nhãn không thì Allherbs sẽ giải đáp cho bạn vài câu hỏi phổ biến dưới đây:

Nhãn có gây mất sữa không?

Câu trả lời là KHÔNG mà nhãn còn rất có lợi cho mẹ bỉm sau sinh bởi hàm lượng Vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của mẹ và sữa mẹ. Nếu bạn không thực sự chắc chắn thì có thể tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia

Mẹ bầu ăn nhãn có sao không?

Mặc dù nhãn tốt cho phụ nữ sau sinh nhưng lại không tốt cho mẹ bầu vì bản chất của nhãn là nóng nên dễ khiến ra huyết và đau bụng nên chỉ nên ăn từ 2 – 3 quả nếu bạn quá thích hay thèm nhãn.

Ăn nhãn có bị nóng người không?

Nhãn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng lại có tính nóng nên cơ thể khi ăn quá nhiều sẽ bị nóng trong gây ra nhiều ảnh hưởng cho cơ thể.

Ăn nhãn có khiến sảy thai không?

Dù chưa có khẳng định nào chắc chắn 100%, tuy nhiên nhãn không tốt cho mẹ bầu nên để tránh các sự cố xấu xảy ra thì nên cân nhắc hoặc xin ý kiến bác sĩ.

Đối tượng nào không nên ăn nhãn?

Không phải bất cứ ai đều có thể phù hợp với hàm lượng dinh dưỡng của nhãn, chính vì thế một số đối tượng cần có sự kiểm soát khi ăn để không làm hại đến cơ thể như:

  • Trẻ em, trẻ sơ sinh
  • Huyết áp cao, gan nhiễm mỡ
  • Tiền sử tiểu đường, béo phì
  • Nóng trong người, bị mụn
  • Mẹ bầu
calo trong nhan

Xem thêm: Xôi Bao Nhiêu Calo? Cách Ăn Xôi Không Béo Tốt Nhất

Nhãn là loại quả nhiệt đới quen thuộc không chỉ để ăn tráng miệng sau bữa ăn mà còn có thể chế biến nhiều món đồ ăn thức uống ngon miệng. Vậy nhãn có bao nhiêu calo đã được Allherbs tổng hợp chi tiết ở bài viết trên. Cùng đồng hành với Allherbs trong nhiều thông tin mới nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *