Đi Bộ 30 Phút Giảm Bao Nhiêu Calo? Cách Giảm Cân Hiệu Quả Bằng Việc Đi Bộ

Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo còn phụ thuộc nhiều yếu tố liên quan đến trọng lượng, vận tốc của mỗi người và quy tắc 10000 bước cũng được khá nhiều người lựa chọn để thực hiện cách tính calo đốt cháy mỡ bụng hay tiêu hao calo. Vậy để tìm hiểu chi tiết thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Allherbs nhé.

Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

di bo 30 phut moi ngay giam bao nhieu cao

Việc này sẽ còn tùy thuộc vào 2 yếu tố quan trọng là cân nặng và tốc độ đi của mỗi người. Theo ước tính trung bình của các nhà nghiên cứu thì cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 100 – 300 calo khi đi bộ 30’, hiệu quả đạt được sẽ cao hơn lên đến 200 – 500 calo nếu bạn đi nhanh hơn.

Từ đó có thể thấy được nếu bạn duy trì thói quen đi bộ hay chạy bộ thường xuyên trong 30’ thì cơ thể được đốt cháy calo dư thừa là vô cùng cao. Vậy nên để có thể tính chính xác được lượng calo được tiêu hao thì các bạn có thể tham khảo công thức tính:

Lượng calo đốt cháy mỗi phút = (0.035 x cân nặng) + [(vận tốc ^2)/ chiều cao]x 0.029 x cân nặng

Đặc biệt thì bạn nên để ý đến các thông số về cân nặng (kg), vận tốc (m/s), chiều cao(m) để khi bạn tính toán calo đốt cháy thì đều vô cùng dễ dàng trong kế hoạch hoặc phương pháp giảm cân.

Xem thêm: Cập Nhật Bảng Tính Calo Chuẩn Nhất 2023

Đi bộ 30 phút có tác dụng gì?

Liệu đi bộ 30’ mỗi ngày có tác dụng gì đối với sức khỏe mà được nhiều người lựa chọn như vậy thì hãy cùng tìm hiểu thêm dưới đây:

Ngăn chặn nguy cơ bị ung thư ruột

Đối với những người tích cực tham gia các hoạt động thể lực sẽ có thể giảm được 30% nguy cơ mắc bệnh ung thư, trực tràng hay đại tràng hơn so với việc ít hoạt động. Ngoài ra thì còn có công dụng phòng ngừa các khối u bướu phát sinh chỉ với việc đi bộ tối thiểu nửa giờ mỗi ngày và hình thành thói quen này sớm là tốt nhất.

Điều hòa huyết áp và sức khỏe tim mạch

Đi bộ còn hỗ trợ máu bơm đến các cơ quan trong cơ thể một cách dễ dàng hơn, làm giảm áp lực lên động mạch của toàn bộ hệ thống tuần hoàn cũng như hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh huyết áp tăng hay tim mạch. Và để đạt được hiệu quả tối đa thì tối thiểu bạn phải đi bộ 30 – 40’/ ngày và 5 lần/ tuần.

Duy trì vóc dáng cân đối

Đi bộ không chỉ đẩy nhanh việc trao đổi chất trong cơ thể mà còn hỗ trợ đốt cháy calo thừa tốt nhất, ngăn chặn việc tiêu cơ, đặc biệt là ở những người lớn tuổi. Việc đi bộ còn hạn chế được nguy cơ bị chấn thương và đốt cháy từ 200 – 300 calo chất béo. Bên cạnh đó thì sẽ ít gây tổn hại cho khớp và tim hơn so với nhiều hình thức luyện tập khác.

Giải tỏa căng thẳng

Các Adrenalin, Cortisol và những hormone sản sinh khi chúng ta bị stress sẽ mất dần khi chúng ta đi bộ buổi chiều mỗi ngày. Không chỉ vậy mà còn giúp bạn tiết ra Endorphin – hormone giúp cho não làm việc linh hoạt cũng như tâm trạng được phấn khích hay sảng khoái hơn.

Hạn chế các bệnh giãn tĩnh mạch

Các cơ đầu gối sẽ được co duỗi một cách tích cực khi đi bộ, tạo lực lên các tĩnh mạch ở trong các khối cơ nên đẩy máu lên phía trước, ngăn chặn sự lắng đọng của máu tích tụ ở các tĩnh mạch hay giãn nở của thành tĩnh mạch.

Thế nên để ngăn ngừa bệnh giãn tĩnh mạch thì chúng ta cần đi bộ tối thiểu 30 phút mỗi ngày cũng như đứng lên đi lại hay vận động nhẹ nhàng thường xuyên chứ không nên ngồi làm việc một chỗ quá lâu

Chắc xương

Quan trọng hơn thì đi bộ còn giúp xương hấp thụ được lượng canxi tốt hơn, những cơ liên kết các xương trong quá trình đi bộ sẽ được co bóp nên củng cố được toàn bộ hệ khung xương. Không chỉ vậy mà các cơ và dây chằng sẽ tham gia hoạt động trong quá trình đi bộ để giữa thăng bằng cho cơ thể tránh bị ngã cũng như những chấn thương khác.

4 nguyên tắc đi bộ giảm cân hiệu quả

Dưới đây là một vài nguyên tắc hướng dẫn mà Allherbs muối gửi đến bạn tham khảo:

giam calo với 30 phut di bo

Quy tắc 10000 bước chân mỗi ngày

Quy tắc này được khá nhiều huấn luyện viên áp dụng để tập luyện mỗi ngày bởi việc thực hiện 10000 bước này dù là đi bộ hay máy chạy bộ tại nhà hay ngoài trời đều mang lại giá trị kết quả đáng kể, vượt mong đợi của bạn.

10000 bước chân đó sẽ tương đương với đoạn đường khoảng 9km, kể ra là rất dài so với việc đi bộ, và để kiểm soát tối ưu kết quả thì bạn có thể sử dụng các ứng dụng đếm bước chân để điều chỉnh phù hợp.

Vì vậy mà việc đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo thì còn tùy vào thể trạng từng người với 2000 bước sẽ có khoảng 1,6km với 30 phút đi bộ nên để hoàn thành 10000 bước thì mỗi ngày cần khoảng 1,5 – 2 tiếng để hoạt động.

Đánh tay sải bước nhịp nhàng khi đi bộ

  • Tư thế của bạn nên đứng thẳng để tránh ảnh hưởng không tốt đến cột sống của bạn và mắt nên tập trung nhìn thẳng về phía trước
  • Đầu gối duỗi thẳng khi bước về trước và tiếp đất bằng gót chân trước
  • Kết hợp chuyển động cánh tay khi đi bộ để cân bằng chuyển động ở chân giúp tiêu hao calo bằng cách gấp khuỷu tay vuông góc, vung cánh tay nhẹ nhàng về trước, không nên quá cao hay quá mạnh dễ khiến mệt mỏi.

Thực hiện chia nhỏ lộ trình mỗi ngày

Thay vì tập trung việc hoàn thành đi bộ hết trong một ngày thì bạn có thể chia nhỏ lộ trình mỗi ngày, không nhất thiết phải đi hết 10000 bước một lần mà có thể dành thời gian 20 – 30’ buổi sáng để đi với khoảng 2000 bước, sau đó tranh thủ các thời gian rỗi trong ngày đi vận động hay đi bộ thêm.

Nâng cao tốc độ luyện tập theo thời gian

Khi mới bắt đầu thì bạn chỉ nên đi với tốc độ chậm để cơ thể dần dần thích nghi rồi mới tăng tốc độ cũng như thời gian để đạt được hiệu quả mong muốn, và tốt hơn không nên luyện tập quá sức, nếu cảm thấy mệt mỏi thì nên dừng lại để nghỉ ngơi, lấy lại sức rồi hẳn tiếp tục.

Xem thêm: Lượng Calo Cần Thiết Trong 1 Ngày – Làm Sao Để Kiểm Soát Lượng Calo Mỗi Ngày

Một số lưu ý khi đi bộ giảm cân

Mặc dù đây là bài tập khá đơn giản, dễ làm nhưng lại mang đến kết quả đáng kể, tuy nhiên để tối ưu hóa hiệu quả thì bạn cũng nên chú ý đến một vài điều để tránh tổn thương sức khỏe:

  • Mặc các trang phục thoải mái để dễ dàng di chuyển hay thao tác lúc cần thiết với chất vải co giãn tốt, thấm hút mồ hôi cùng với một đôi giày chuyên dụng tập thể dục thể thao vừa phù hợp với nhu cầu vừa bảo vệ chân tránh các tổn thương
  • Cần thực hiện các thao tác khởi động trước khi đi, dù là người mới bắt đầu hay đã lâu như xoay cổ tay, chân, vặn người,… để làm nóng cơ thể, cơ bắp cũng như cải thiện sự dẻo dai cho xương khớp
  • Lựa chọn thời điểm thích hợp để thực hiện để cảm giác thoải mái hơn, nhất là vào buổi sáng và chiều vừa giúp bạn tiêu hao calo mà còn có khả năng thư giãn, giải tỏa stress tốt hơn
  • Nơi lựa chọn đi bộ cũng quan trọng không kém vì khi đi ở cung đường thẳng, mát thì bạn có thể hạn chế được các tác động xấu bên ngoài như xe cộ hay đông đúc
  • Cung cấp, bổ sung nhiều đủ cho sự vận động, thiết lập nhiều kế hoạch dinh dưỡng để có thể không bị mất sức hay mệt mỏi

Hỏi – đáp xoay quanh việc đi bộ giảm cân

Tốc độ đi bộ bao nhiêu là tốt nhất?

Lượng calo được giảm bao nhiêu trong 30 phút sẽ còn phụ thuộc ở vận tốc hay tốc độ của từng cá nhân. Thế nên việc bạn đi càng nhanh sẽ thúc đẩy việc giảm cân hay calo càng nhiều khi chuyển hóa và đánh ta đi. Cách đốt cháy lượng calo tốt nhất mỗi ngày cần duy trì đi bộ khoảng 100 bước/ phút nhưng tùy vào thể trạng để gia giảm hay tăng thêm.

Nên đi bộ bao nhiêu km mỗi ngày?

Việc này sẽ phụ thuộc vào thể trạng mỗi người mà đặt ra các mục tiêu quãng đường khác nhau, để giảm được 1kg thì sẽ phải đi bộ khoảng 112 km và tất nhiên chúng ta không thể lm chỉ trong 1 ngày, vì vậy hãy duy trì từ 5 – 6 km đi bộ mỗi ngày để thu được kết quả.

Đi bộ 10000 bước giảm bao nhiêu calo?

Một số chuyên gia phân tích rằng:

  • 2000 bước = 100 calo = 1,6km
  • 1kg = 112km = 7000 calo

Có thể thấy để giảm 1kg thì phải cần đi 112 km và không nhất thiết chỉ đi trong một ngày mà có thể chia nhỏ.

1 tiếng đi bộ đốt bao nhiêu calo?

Điều này không thể xác định chính xác cụ thể mà còn phụ thuộc vào cân nặng, vận tốc và thể trạng tiêu hao năng lượng trong cơ thể. Nhưng bạn hãy kiên trì rồi sẽ nhận được kết quả tốt nhất, đúng với mong đợi của mình.

giam bao nhieu calo neu di bo 30 phut

Xem thêm: 1g Protein Cung Cấp Bao Nhiêu Calo? Cần Bổ Sung Bao Nhiêu Protein Mỗi Ngày?

Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo thực sự nên được nhiều người biết đến để hiểu được công dụng hữu ích từ việc luyện tập đơn giản này. Để mang đến sự tin tưởng cho mọi người thì Allherbs đã cập nhật chi tiết tác dụng của việc đi bộ đến các bạn. Hãy yêu thương và đồng hành cùng Allherbs để xem thêm nhiều thông tin mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *