100g Xoài Bao Nhiêu Calo? Ăn Xoài Có Tốt Cho Cơ Thể Không?

100g xoài bao nhiêu calo sẽ khác nhau ở tình trạng chín, sống hay mỗi loại xoài như: trái xoài cát, xoài non, xoài keo, xoài thái,….Bên cạnh đó thì loại trái cây này có thể chế biến các món để giảm cân: sinh tố, gỏi xoài, xoài dầm để giảm lượng calo đi. Để tìm hiểu kỹ hơn thì hãy xem thêm bài viết hôm nay của Allherbs nhé.

Giải đáp: 100g xoài bao nhiêu calo?

calo trong 100g xoai la bao nhieu

Mỗi loại xoài cùng với trạng thái mà có hàm lượng calo khác nhau. Đôi khi cùng một giống xoài nhưng calo khi sống lại không giống khi chín nên bạn cũng cần nên biết sự khác nhau này, hay calo của xoài có gây béo không? cụ thể như:

Xem thêm: 100g Yến Mạch Bao Nhiêu Calo – Công Dụng Của Yến Mạch Đối Với Sức Khỏe

Xoài chín có bao nhiêu calo?

Mặc dù thành phần dinh dưỡng ở xoài chín vàng và xoài xanh là như nhau nhưng khi chín thì hàm lượng đường sẽ cao hơn lên đến 14% trong khi chất xơ chỉ có 1.6%, thế nên trong 100g xoài chín vàng sẽ chứa lượng khoảng 59 calo và bạn thắc mắc liệu xoài có gây béo không? thì sẽ được giải đáp ở phần tiếp theo

1 trái xoài sống bao nhiêu calo?

Theo sự nghiên cứu của các nhà khoa học thì 100g thịt xoài xanh sẽ có nhiều dưỡng chất từ Vitamin A, B6, C, Protein, Canxi, Magie, Natri, Sắt, chất xơ và đường. Tuy nhiên lượng đường ở xoài xanh khá thấp và lại chứa nhiều Vitamin C và chất xơ nên bạn sẽ cảm nhận được nhiều vị chua.

Không chỉ vậy mà xoài xanh còn không chứa chất béo nên bạn có thể yên tâm dùng trong thời kỳ giảm cân, chính vì vậy mà 1 trái xoài xanh sống khoảng 100g sẽ chỉ có 50 calo, khá thấp để bạn tận dụng trong ăn kiêng.

Xoài keo bao nhiêu calo?

Xoài keo không thể không kể đến trong các loại trái cây khi khá quen thuộc ở Việt Nam, và nó có hàm lượng calo khá thấp chỉ với 82 calo/ 100g và 1 trái xoài keo có trọng lượng trung bình khoảng 300g thì sẽ bổ sung khoảng 156 calo cho cơ thể.

Tác dụng của xoài đối với sức khỏe con người

Nâng cao sức đề kháng:

  • Calo ở xoài không quan trọng bằng hàm lượng lớn Vitamin C tự nhiên trong xoài, hoạt chất có vai trò quan trọng để cải thiện hệ miễn dịch và sức khỏe
  • Xoài còn hỗ trợ cung cấp Vitamin C nhanh chóng cho cơ thể, đây là một cách để tăng cường sức đề kháng tự nhiên mà không cần thuốc

Hạn chế lượng Cholesterol trong máu:

  • Hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất trong xoài có tác dụng giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu hiệu quả, cân bằng Kali giúp huyết áp ổn định
  • Mỡ trong máu cũng được các chất từ xoài ngăn chặn một cách tối đa, nên đây là lý do xoài nằm trong danh sách ưa thích của người bệnh

Thị lực được cải thiện đáng kể:

  • 1 trái xoài cung cấp đến 25% lượng Vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày nên cải thiện thị lực rõ rệt sau một thời gian
  • Chủ động bổ sung xoài vào thực đơn hằng ngày nếu cảm thấy mắt có vấn đề như đau nhức, nhìn kém hay bị cận

Ổn định hệ tiêu hóa:

  • Xoài chứa nhiều chất xơ, dưỡng chất và các Enzym nên tiêu hóa được hỗ trợ cực tốt
  • Còn bổ sung một loại hoạt chất đặc biệt là Amylase để quá trình tiêu hóa được thúc đẩy mạnh hơn, phá vỡ dễ dàng các cấu trúc tinh bột
  • Đặc biệt đối với những người bị đau dạ dày, trào ngược hay ợ hơi thì đây là loại trái cây tuyệt vời

Cải thiện làn da:

  • Có một lượng lớn các chất chống oxy hóa trong xoài giúp làn da căng bóng và rạng ngời hơn
  • Vitamin C còn hỗ trợ ức chế các viêm nhiễm, chậm đi quá trình lão hóa, tàn nhang hay nhiều tổn thương trên da

Xoài có gây tăng cân không?

Jasleen Kaur – chuyên gia dinh dưỡng cho biết với xoài là một loại trái cây vô cùng tuyệt vời cho cơ thể khi không chứa chất béo, cholesterol cũng như muối nên một trái xoài 200g chỉ có 150 calo, nên nếu bạn thắc mắc xoài có thể giảm cân không thì xoài không hề tăng cân.

Mặc dù vậy bạn cũng nên kiểm soát lượng calo hấp thụ vào cơ thể trước khi ăn xoài để đảm bảo lượng calo không vượt mức mỗi ngày vì nếu vượt thì việc ăn xoài cũng sẽ gây tăng cân, hoặc khiến bạn có triệu chứng khó tiêu, đầy hơi.

Để vừa ăn ngon vừa giữ gìn vóc dáng thì tốt nhất bạn nên ăn 1 trái xoài trước khi tập thể dục 10’ để hấp thụ hết các chất dinh dưỡng từ xoài như Vitamin A, C, Sắt, Đồng, Kali,… mà không ngại tăng ký.

Bí quyết ăn xoài giảm cân hiệu quả

Để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng từ xoài với khả năng rất tốt thì bạn cần biết một số cách kết hợp sau đây:

xoai co bao nhieu calo

Xem thêm: 100g Quả Bơ Bao Nhiêu Calo? Cách Ăn Bơ Giảm Cân Đúng Cách

Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Mặc dù xoài là loại trái cây ít calo và có khả năng giảm cân tuyệt vời khiến bạn muốn lạm dụng để đạt kết quả nhanh nhất cho nhu cầu làm đẹp của mình, tuy nhiên cái gì cũng vậy, phải đủ liều đủ lượng mới cho kết quả tốt còn nếu quá dư thừa sẽ gây nhiều ảnh hưởng.

Không chỉ vậy mà bạn cần tạo các kế hoạch thay đổi hay kết hợp nhiều loại thực phẩm khác có khả năng hỗ trợ giảm cân để nâng cao chất lượng hơn. Đồng thời còn giúp dinh dưỡng được bổ sung đầy đủ, quá trình được an toàn hơn, không gây những ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Mỗi ngày cơ thể cần từ 1.5 – 2 lít nước để phục vụ cho quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu thực hiện hiệu quả để thanh lọc các chất cặn bã ra ngoài theo nước sẽ tăng thêm được mục đích giảm cân.

Bởi vì vậy thì dù bạn đang sử dụng xoài thường xuyên trong khẩu phần ăn của mình thì cũng nên cung cấp lượng nước đủ thiết yếu cho cơ thể, không chỉ bù nước mà còn thúc đẩy quá trình giảm cân được diễn nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Kế hoạch luyện tập cụ thể

Tốt nhất bạn nên có những kế hoạch xây dựng các bài tập hợp lý với thể trạng và nhu cầu của mình. Điều đó cùng với việc cung cấp đủ lượng nước chính là bí quyết để giảm cân thành công cũng hỗ trợ hao hụt đi những calo không cần thiết, giúp bạn nhanh chóng thấy được kết quả mong muốn.

Có sự kiên trì trong quá trình

Bất kể mọi việc nào dẫn đến thành công cũng cần có quá trình, và việc giảm cân cũng như vậy, để đạt được thì bạn cần có sự kiên trì bền bỉ để tin tưởng cũng như sử dụng xoài đúng cách thì mới nhận được kết quả xứng đáng.

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau để tránh sự nhàm chán trong thời kỳ kiêng ăn của mình và không nên ăn quá nhiều xoài vì điều này hoàn toàn cho hại cho sức khỏe, chỉ nên ăn vừa đủ và kiên trì để quá trình giảm cân được an toàn.

Giảm cân từ lá xoài non

Lá xoài cũng chứa nhiều dưỡng chất và Vitamin thiết yếu cho việc giảm cân, bởi thế nên không chỉ quả xoài mà ngay cả lá cũng có thể mang đến nhiều lợi ích cho bạn giúp cải thiện insulin, điều phối lượng glucose để đường trong máu được bình ổn hơn.

Hơn thế nữa thì Protein còn đẩy đi lượng cholesterol xấu nên hỗ trợ giảm cân tuyệt vời với cách thực hiện đơn giản bằng cách hái một năm lá xoài non tươi, đẹp để rửa sạch rồi cho vào nước nấu sôi như trà xoài và nên dùng trước bữa sáng từ 1 – 2 tháng sẽ cảm nhận được sự cải thiện rõ rệt.

Một số món ăn giảm cân từ xoài

Allherbs muốn giới thiệu đến bạn một vài món ngon vừa dễ làm vừa hỗ trợ giảm cân an toàn như sau:

Nước detox xoài

Nguyên liệu: 1 trái xoài, 1 củ gừng, vài lá bạc hà, 2 lít nước lọc

Chế biến:

  • Rửa sạch xoài giữ nguyên vỏ rồi cắt thành lát mỏng, loại bỏ hạt rồi cho vào bình đựng
  • Cạo sạch vỏ gừng rồi rửa sạch cắt mỏng cho vào bình vừa rồi
  • Tiếp đến, rửa sạch lá bạc hà rồi cho vào bình, sau đó cho 2 lít nước lọc vào
  • Cuối cùng cho bình đựng hỗn hợp vào tủ lạnh để qua đêm là có thể sử dụng hàng ngày sau bữa ăn 30’ và nhận được kết quả sau một thời gian kiên trì

Sinh tố xoài 

Xoài là loại trái cây khá phổ biến nên món sinh tố xoài không còn xa lạ gì với mọi người với cách chế biến vô cùng đơn giản mà lại đem đến hiệu quả cực kỳ tốt và nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì không nên thêm đường hay mật ong để tránh tăng lượng đường:

  • Rửa sạch 1 trái xoài chín, gọt vỏ và lọc lấy phần thịt xoài
  • Cho vào máy xay sinh tố để nhuyễn mịn
  • Cho đá vào đánh lại lần nữa để cho hỗn hợp sánh mịn là có thể thưởng thức

Gỏi xoài xanh thịt heo

Nguyên liệu:

3 trái xoài xanh1 chén mắm tôm chua
1 củ cà rốt2 trái ớt đỏ
Rau răm50g đường
200g thịt ba rọi heo20g muối trắng

Chế biến:

  • Rửa sạch thịt ba rọi heo rồi luộc chín cùng mắm tôm chua. Sau đó để thịt chín nguội rồi cắt lát khoảng 1 cm
  • Bào sợi xoài xanh và cà rốt rồi trộn với đường cho đến khi tan đường và cho muối vào hỗn hợp trộn
  • Cuối cùng trộn tất cả nguyên liệu thịt, rau răm, ớt băm với hỗn hợp trên, cho thêm 2 muỗng canh nước mắm tôm đã luộc thịt cho đậm đà là hoàn thành món.

Cần lưu ý gì khi ăn xoài giảm cân?

Việc ăn xoài giảm cân sẽ còn phụ thuộc vào lượng calo và cách ăn xoài của bạn, và nó sẽ diễn ra thật an toàn nếu bạn biết một vài lưu ý cụ thể dưới đây:

  • Trong xoài chứa nhiều vitamin C và axit nên nếu bạn bị bệnh liên quan đến dạ dày hoặc tiêu hóa thì không nên lựa chọn phương pháp này để giảm cân
  • Tuyệt đối không nên ăn xoài vào lúc đói vì các axit ở xoài sẽ khiến bạn bị đau dạ dày
  • Tránh ăn xoài vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ vì dễ dẫn đến bệnh sỏi thận
  • Thời điểm tốt nhất để ăn xoài là sau bữa sáng hay bữa trưa và tối đa 1 trái/ ngày, 2 – 3 trái/ tuần là có thể hỗ trợ giảm cân
  • Giảm cân bằng xoài xanh sẽ có hiệu quả nhanh hơn xoài chín
  • Nếu bạn bị nóng trong người hay dị ứng thì không nên ăn xoài để tránh nguy cơ sức khỏe bị ảnh hưởng

Một số câu hỏi về việc ăn xoài tốt nhất

calo trong 100g xoai xanh la bao nhieu

Nhiều người sẽ có một số thắc mắc về loại quả quen thuộc này, vậy cùng giải đáp với Allherbs ở phần tiếp theo:

Xem thêm: 100g Thịt Bò Bao Nhiêu Calo? Thành Phần Dinh Dưỡng Trong Thịt Bò

Ai là người không nên ăn xoài?

Xoài tuy quen thuộc nhưng không phải ai cũng có thể ăn loại quả này, đặc biệt là những người mẫn cảm với chất trong xoài (Urushiol), hen suyễn, hay thận để tránh các phản ứng không tốt đến cơ thể.

Ăn xoài có bị nóng người không?

Theo các nghiên cứu từ Đông Y thì xoài không có tính nóng mà là tính bình nên khi hấp thụ xoài với mức độ vừa phải thì sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời cho bạn.

Thời điểm nào ăn xoài tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để ăn xoài là sau bữa sáng hay bữa trưa thì cơ thể sẽ hấp thụ được toàn bộ dinh dưỡng từ xoài, không nên ăn vào buổi tối trước khi ngủ.

Trẻ em ăn xoài có bị ảnh hưởng xấu không?

Xoài không gây ảnh hưởng xấu đến trẻ em mà còn có thể cung cấp dinh dưỡng nếu ăn thường xuyên nhưng cũng phải cẩn thận một vài điều sau:

  • Chỉ nên cho trẻ em > 6 tháng tuổi ăn xoài
  • Kiểm tra xem bé có bị dị ứng với thành phần trong xoài 
  • Chỉ nên cho ăn xoài chín vì xoài xanh dễ gây vấn đề tiêu hóa ở trẻ
  • Tuyệt đối không cho trẻ ăn xoài khi đói hay ho sốt

Xoài là một trái cây rất quen thuộc không chỉ ở Việt nam mà còn ở nhiều nước khác, tuy nhiên chưa chắc mọi người đã hiểu rõ được hàm lượng dinh dưỡng và công dụng từ nó. Thế nên Allherbs đã tổng hợp đầy đủ chi tiết trong bài viết trên về 100g xoài bao nhiêu calo?. Hãy theo dõi trang chủ chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin mới nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *