100g Mít Sấy Bao Nhiêu Calo? Cách Ăn Mít Sấy Không Béo Đơn Giản

Mít sấy bao nhiêu calo sẽ được các nhà sản xuất (Vinamit,..) ghi rõ tùy theo mức dinh dưỡng chế biến ra thành phẩm mít sấy giòn, mít sấy dẻo,.. từ các quả mít chín thơm ngon. Bên cạnh đó thì việc ăn mít có béo hay hỗ trợ giảm cân hay không đều sẽ được Allherbs tổng hợp chi tiết ở bài viết hôm nay nhé.

Tìm hiểu: 100g Mít sấy bao nhiêu calo?

mit say co bao nhieu calo

Mít là một loại trái cây nhiệt đới dễ dàng thấy được trồng ở mọi nơi Việt Nam ta với vị ngọt thanh, hương thơm tỏa phức và dễ ăn. Bên cạnh đó, mít còn bổ sung một lượng chất bột đường, calo, chất béo, Protein, chất xơ, Vitamin A, C và nhiều khoáng chất có lợi từ Canxi, kẽm, sắt, photpho, kali,….Vậy mít sấy bao nhiêu calo?

Với nhiều cách chế biến phong phú, đa dạng từ mít nên được rất nhiều người yêu thích, chính vì vậy mít sấy có bao nhiêu calo cũng được rất nhiều quan tâm muốn biết thì đây là món ăn được chế biến từ mít tươi để tạo độ giòn, ngọt nên sẽ cao hơn đến gấp 3 – 5 lần mít tươi khi 100g mít tươi chỉ có 95 calo thì mít sấy sẽ có 282 calo/100g và mít sấy đường, mật 387 calo/ 100g.

Xem thêm: 100g Granola Bao Nhiêu Calo? Làm Sao Để Ăn Granola Giảm Cân Hiệu Quả?

Giá trị dinh dưỡng có trong 100g mít sấy được các chuyên gia nghiên cứu:

Sắt 2%: 0.23mgCarbohydrate: 23.25g
Chất béo: 0.64gCanxi 2%: 24mg
Chất xơ: 1.5gNước: 73.5g
Protein: 1.72gNhiều Vitamin, khoáng chất khác
Đường: 19.08g

Ăn mít sấy có tác dụng gì cho cơ thể?

Tuy mít sấy chỉ là một món ăn vặt nhưng nếu bạn ăn với liều lượng vừa phải cũng như biết điều chỉnh thì sẽ mang đến nhiều lợi ích không ngờ tới cho cơ thể:

Tăng cường sức khỏe

Hàm lượng chất chống oxy hóa từ mít vừa giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn giảm nhiều nguy cơ về bệnh tật với các chất như:

  • Vitamin C: có một lượng lớn trong mít giúp hạn chế chứng viêm khiến các bệnh mãn tính về tim hay ung thư hình thành
  • Carotenoid: được đánh giá là giảm viêm cũng như ngăn chặn các loại bệnh về tim hoặc tiểu đường type 2
  • Flavanones: có đặc tính chống tim nên giúp hạn chế lượng đường trong máu, chỉ số huyết áp hay cholesterol – các yếu tố quan trọng dẫn đến bệnh tim hay tiểu đường
  • Kali cao kết hợp với nhiều đặc tính khác sẽ giảm bớt nguy cơ về bệnh tim hơn

Kiểm soát lượng đường huyết trong máu

Một số đặc tính từ mít có thể kiểm soát được lượng đường ở máu bởi nó cho chỉ số đường huyết (GI) tương đối thấp. Không chỉ vậy mà chất xơ từ mít cung cấp còn giảm chậm quá trình tiêu hóa cũng như phòng tránh lượng đường trong máu tăng đột biến.

Lượng đường trong máu sẽ được kiểm soát tốt khi có chế độ ăn uống có nhiều thực phẩm GI thấp. Ngoài ra, một số Protein từ mít còn hạn chế lượng đường trong máu tăng quá nhanh sau khi ăn. Đặc biệt thì Flavonoid – hàm lượng chất chống oxy hóa với khả năng cân bằng lượng đường ở máu.

Cung cấp khoáng chất và Vitamin

Mít sấy cũng là một cách tuyệt vời để bổ sung năng lượng cho một ngày hoạt động của bạn nhờ các chất dinh dưỡng thực vật, chất xơ, khoáng chất, chất điện giải, protein, vitamin, sucrose và glucose, những dưỡng chất dồi dào khác được nghiên cứu từ mít. 

Hơn thế thì lượng Vitamin A, C, D cùng Sắt, Canxi phong phú rất hữu ích đối với loãng xương và nâng cao mật độ xương nhờ chất Kali cao.

Giảm thiểu tốc độ lão hóa

Đây là loại trái cây có khả năng chống lão hóa rất mạnh bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa lành mạnh giữ vai trò đặc biệt trong việc làm chậm quá trình cơ thể lão hóa nhờ lượng Vitamin C có chức năng tăng cường miễn dịch và loại bỏ đi nhiều độc tố trong cơ thể, hỗ trợ làn da tươi sáng.

Bảo vệ mắt tự nhiên

Quan trọng hơn là mít còn có tác dụng bảo vệ mắt trước các tia UV gây hại cũng như cải thiện thị lực cho bạn. Giúp củng cố lớp màng bảo vệ giác mạc, phòng ngừa nhiễm trùng từ vi khuẩn, vi rút.

Hoạt chất Zeaxanthin và Lutein được thấy trong mít có chức năng hoạt động như một dạng kem chống nắng tự nhiên cho đôi mắt cũng như đồng thời cải thiện thị lực ở điều kiện ánh sáng mờ, yếu và tối thiểu chứng quáng gà.

Ăn mít sấy có bị béo không?

Sau khi được giải đáp thắc mắc có bao nhiêu calo trong mít sấy thì chắc hẳn bạn còn phân vân việc mít sấy có béo không, tăng cân không thì bạn sẽ biết nếu ăn không đúng cách lượng calo đó thì cũng dẫn đến tình trạng cân nặng tăng lên bởi chất bột đường là thành phần chiếm tỷ lệ ưu thế trong mít.

Mặc dù mít sấy không chứa hàm lượng chất béo nhưng với mức lớn chất bột đường thì đều có thể là nguyên nhân âm thầm khiến tăng cân bởi đây là món ăn vặt ngon khó cưỡng nên sẽ làm bạn muốn thưởng thức nhiều nên khó kiểm soát được mức độ hợp lý.

Nhưng cũng đừng vì vậy mà hoang mang bởi việc cân nặng tăng hay giảm sẽ còn phụ thuộc vào mức độ dung nạp dinh dưỡng và liều lượng thức ăn. Có nhiều trường hợp bị lầm tưởng rằng sẽ có ít dưỡng chất ở trái cây sấy khô hơn so với trái cây tươi nên thoải mái ăn uống khiến lượng calo tăng mất cân bằng.

Có thể bạn sẽ khá bất ngờ khi biết rằng mức năng lượng từ mít sấy sẽ cao hơn gấp 3 lần so với mít tươi thông thường, việc này đồng nghĩa với nguy cơ gây béo gấp 3 lần mít tươi dù ăn một lượng tương đương nhau. Chính vì thế mỗi ngày tốt nhất không nên dùng quá 50g mít sấy.

calo trong mit say bao nhieu

Xem thêm: Hạt Dẻ Bao Nhiêu Calo? Tác Dụng Giảm Cân Tuyệt Vời Từ Hạt Dẻ

Cách ăn mít sấy không béo đơn giản

Mít là loại trái cây cung cấp nhiều giá trị dưỡng chất nên chắc chắn nếu ăn càng nhiều thì sẽ càng khó giảm cân. Do đó để vừa ăn ngon vừa duy trì được vóc dáng thì có thể cân nhắc thực hiện theo các gợi ý dưới đây của Allherbs:

  • Đối với những người có tiểu sử bệnh tiểu đường, tiền tiểu đường, tiểu đường thai kỳ, gan nhiễm mỡ, hay suy thận thì hạn chế ăn mít sấy
  • Tuyệt đối tránh ăn mít sấy vào buổi tối vì dễ bị khó chịu, đầy bụng khiến mất giấc ngủ cũng như không thể tiêu hao năng lượng dẫn đến thừa calo gây tăng cân
  • Mít gây nóng nên cần uống nhiều nước cũng như kết hợp các loại rau củ quả để cơ thể được bổ sung chất làm mát tốt hơn
  • Hạn chế ăn mít sấy cùng nhiều loại trái cây nhiều đường khác khiến nạp đường vào cơ thể quá mức
  • Có sự điều chỉnh mức năng lượng phù hợp mỗi bữa ăn để không phải dung nạp quá nhiều thực phẩm nhiều calo vào cơ thể khiến cân nặng biến động xấu
  • Bổ sung chế độ ăn khoa học cùng các phương pháp luyện tập lành mạnh để tiêu hóa đi lượng calo dư thừa để hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một số lưu ý cần quan tâm khi ăn mít sấy

Bất kỳ bạn đang thực hiện kế hoạch hay chế độ ăn nào cũng có một số điều cần nên lưu ý:

  • Tốt nhất chỉ nên ăn tối đa 50g mít sấy mỗi lần và khoảng 3 lần/ tuần, hạn chế ăn lượng lớn cùng 1 lúc
  • Khi đói bụng tuyệt đối không ăn nít bởi hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều, chỉ nên ăn sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng
  • Thời điểm tốt nhất để ăn mít sấy hạn chế tăng cân là buổi sáng hoặc trưa, không nên ăn vào buổi tối
  • Đối với những người bị các bệnh mãn tính thì nên ăn với số lượng có hạn chỉ từ 3 – 4 miếng là vừa
  • Mít là thực phẩm gây nóng nên cần cung cấp thêm rau xanh, hoa quả hay nước để cơ thể được bổ sung chất làm mát
  • Cần chia thành nhiều bữa phụ nhỏ để tránh dung nạp quá nhiều năng lượng vào cùng một lúc

Ăn nhiều mít sấy có tốt cho sức khỏe không?

Sở dĩ mít là trái cây gây nóng nên khi ăn nhiều sẽ khiến tình trạng nóng trong người kèm các triệu chứng mẩn ngứa, nổi mụn rất khó chịu. Chính vì vậy những người có thể trạng và cơ địa nóng thì cần cẩn trọng cân bằng chế độ dinh dưỡng để đảm bảo.

Mít sấy sẽ mất đi lượng nước vốn có ban đầu nên sẽ khi việc tiêu thụ gặp nhiều khó khăn hơn cũng như đường ruột bị chịu áp lực lớn, vậy nên dễ bị khó tiêu hay đầy bụng khi ăn quá nhiều. Bên cạnh đó lượng đường cao sẽ dẫn đến nguy cơ bị tiểu đường cao.

bao nhieu calo trong mit say

Xem thêm: 1 Quả Thanh Long Bao Nhiêu Calo? Bí Quyết Giảm Cân Bằng Thanh Long Đơn Giản

Mít sấy là món ăn vặt khá được yêu thích và phổ biến được rất nhiều người ở đa dạng lứa tuổi lựa chọn. Chính vì thế nên càng phải cần biết mít sấy bao nhiêu calo để đạt được mức dinh dưỡng tốt nhất. Tất cả những thông tin liên quan đều đã được Allherbs cập nhật ở bài viết trên. Cùng Allherbs chúng tôi khám phá thêm nhiều thông tin mới nhất sắp tới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *