1 Quả Thanh Long Bao Nhiêu Calo? Bí Quyết Giảm Cân Bằng Thanh Long Đơn Giản

1 quả thanh long bao nhiêu calo và ăn lượng calo như thế nào thì có thể giảm cân là điều rất nhiều người muốn biết để có sự điều chỉnh mức độ dinh dưỡng phù hợp. Để tìm hiểu rõ hơn về thanh long thì hãy tham khảo bài viết hôm nay của Allherbs nhé

Trả lời: 1 quả thanh long bao nhiêu calo?

thanh long bao nhieu calo

Thanh long không chỉ quen thuộc với dân Việt Nam ta mà còn là đặc sản của một số tỉnh vùng, đa dạng ở các đĩa trái cây tráng miệng hay dâng cúng lễ Tết. Loại trái cây giải nhiệt này có 3 màu phong phú: thanh long ruột trắng (đa số), thanh long ruột đỏ, vỏ vàng ruột trắng. Vậy thanh long có bao nhiêu calo?

Với vẻ ngoài thuộc họ xương rồng cùng hương vị ngọt thanh chua nhẹ, thanh long còn chứa nhiều khoáng chất và Vitamin cũng như chất chống oxy hóa bổ sung vào cơ thể. Bên cạnh đó thì 1 trái thanh long khoảng 100g sẽ có khoảng 60 calo. Lượng calo này được đánh giá là khá thấp và phù hợp với chế độ giảm cân.

Ngoài ra thì 100g thanh long còn có nhiều giá trị dinh dưỡng từ 107mg canxi, 82.14g đường, 82.14g carbohydrate, 39mg natri, 3.57g protein, 6.4g vitamin C, 1.8g chất xơ, 0g chất béo, sắt và cholesterol được nghiên cứu theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Xem thêm: Nhãn Bao Nhiêu Calo? Ăn Nhãn Có Bị Tăng Cân Không?

Ăn thanh long có tác dụng gì?

Tuy được biết đến là loại trái cây thanh nhiệt và cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Khi bạn biết cách ăn uống cho phù hợp thì sẽ nhận được rất nhiều công dụng có thể kể đến như:

Ngăn ngừa lão hóa

Hàm lượng Vitamin cùng chất chống oxy hóa dồi dào trong thanh long giúp ngăn cản các gốc tự do làm hại cho da để da trở nên đều màu, trắng sáng, mịn màng và chắc khỏe hơn. Hơn thế nữa, thanh long còn chứa khả năng hạn chế nhiều nguy cơ những bệnh về da, bệnh gout hay thậm chí là về xương khớp khác.

Tăng cường hệ tim mạch

Nhờ các thành phần dinh dưỡng tuyệt vời từ thanh long sẽ hỗ trợ giảm bớt lượng cholesterol gây hại cho cơ thể cũng như tăng cường lượng chất béo có lợi cho hệ tim mạch phát triển ổn định. Đồng thời việc ăn nhiều thanh long còn có thể phòng tránh các bệnh huyết áp cao hay tim mạch.

Chống ung thư

Ngoài vitamin C thì thanh long còn có Caroten – chất có công dụng ức chế hiệu quả các tế bào hư tổn có thể phát triển thành ung thư. Đặc biệt, nam giới ăn nhiều thanh long rất tốt thì loại quả này có thành phần lycopene giúp giảm tối đa các nguy cơ về ung thư tuyến tiền liệt.

Hỗ trợ đường tiêu hóa

Chất Prebiotics của thanh long có thể đẩy mạnh các lợi khuẩn sinh sôi và phát triển ở đường ruột. Từ đó những hoạt động của đường ruột sẽ được cải thiện tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy mà nâng cao được khả năng miễn dịch cho sức khỏe tối thiểu mọi nguy cơ bị nhiễm trùng đường ruột hay táo bón, kích thích đường ruột,…

Hạn chế bệnh tiểu đường

Thanh long không có thành phần chất béo và rất giàu chất xơ nên sẽ tạo cho bạn cảm giác no bụng, giảm bớt các thực phẩm nạp vào, nâng cao hiệu quả giảm cân. Đặc biệt do không chứa chất béo nên sẽ không khiến lượng đường trong máu tăng lên, giảm đi nhiều nguyên nhân tiểu đường

Bổ máu

Giàu sắt trong thanh long còn thúc đẩy khả năng sản sinh ra Hemoglobin giúp truyền oxy từ phổi đi các cơ quan khác trong cơ thể cũng như chuyển đổi CO2 khỏi các tế bào đi về phổi để đào thải. Khi bạn ăn nhiều cũng đồng nghĩa với việc dung nạp sắt giúp hoạt động các cơ quan tốt hơn và tăng sự thuận lợi cho quá trình máu lưu thông.

Ăn thanh long có mập không?

Nhiều người yêu thích thanh long sẽ ngại việc ăn thanh long quá nhiều trong thời kỳ giảm cân cũng như thắc mắc liệu ăn thanh long có béo không? thì câu trả lời là KHÔNG mà còn hỗ trợ cân đối vóc dáng rất tốt.

Như các phân tích ở trên thì trong 100g thanh long chỉ chứa từ 60 – 100 calo còn lại chủ yếu là nước kèm theo vitamin, dưỡng chất hay khoáng chất dồi dào cũng như không tồn tại chất béo nên đây là lựa chọn vô cùng tuyệt vời trong khẩu phần ăn giảm cân của bạn

Hơn thế nữa thì lượng calo rất thấp nhưng lại giàu dưỡng chất sẽ hỗ trợ hoạt động chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể được thuận lợi cũng như kích thích thực hiện đốt mỡ mỡ thừa, ức chế chất béo và ngăn cản hết mức tình trạng mỡ thừa tích tụ.

Bí quyết giảm cân bằng thanh long đơn giản

che bien thanh long giam can

Để sở hữu được thân hình tiêu chuẩn là điều đáng mơ ước của nhiều chị em và rất khó để thực hiện. Tuy nhiên để thúc đẩy được “ước mơ” đó thì các bạn cần có kế hoạch ăn uống cùng chế độ luyện tập đều đặn với liều lượng hợp lý. Bên cạnh đó bạn cũng có thể bổ sung thanh long vào khẩu phần ăn để đẩy nhanh quá trình đó theo gợi ý dưới đây:

Xem thêm: Hạt Dẻ Bao Nhiêu Calo? Tác Dụng Giảm Cân Tuyệt Vời Từ Hạt Dẻ

Ăn trực tiếp thanh long tươi

Nếu bạn thắc mắc ăn thanh long có béo không thì như giải đáp phía trên, tất nhiên là KHÔNG nên việc bạn ăn trực tiếp thanh long mà không cần kết hợp với các loại thực phẩm khác bằng cách rửa sạch 1 trái thanh long khoảng 200 – 300g và cách nhỏ để ăn cùng với 1 ly nước lọc và tốt nhất là nên ăn chậm nhai kỹ vào buổi sáng.

Sinh tố thanh long

Khi bạn muốn thưởng thức một loại đồ uống gì đó mới lạ mà có thể giảm cân thì nên lựa chọn sinh tố thanh long vì không những làm đẹp da, chắc khỏe và trẻ hơn mà còn giảm cân hiệu quả. Nhưng bạn cần uống món này trước bữa ăn tầm 30 – 45’ để giảm cảm giác thèm ăn nên sẽ nạp ít thực phẩm khác ở các bữa ăn chính.

Salad thanh long

Salad là món không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân, tuy nhiên bạn lại quá nhàm chán với các món salad thông thường thì có thể biến tấu khác lạ với món salad thanh long bằng sự kết hợp cùng nhiều hoa quả, rau củ khác như cà chua, xà lách, bơ,… để tăng hương vị và sự phong phú cho bữa ăn.

Canh tôm thanh long

Chỉ cần nghe đến tên món canh này thì bạn đã khá bất ngờ và khó tin nhưng mà món canh tôm thanh long này lại vô cùng ngon với tác dụng giảm cân tuyệt vời, bên cạnh đó còn giúp bạn thay đổi khẩu vị mới lạ với cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Sơ chế ½ quả thanh long cắt nhỏ, lột vỏ 150g tôm tươi, cắt cà rốt thành từng khúc vừa ăn
  • Băm nhuyễn tôm rồi ướp cùng các gia vị, sau đó vo thành từng viên nhỏ
  • Bắc nồi lên đun nước sôi rồi cho cà rốt cùng tôm vào nấu chín
  • Cuối cùng cho thanh long vào nấu thêm 2’ rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng

Ăn thanh long giảm cân cần lưu ý gì?

Việc ăn thanh long tưởng chừng đơn giản nhưng nếu bạn không lưu ý vài điều thì sẽ không hấp thụ được tối đa dinh dưỡng mà còn gặp nhiều tác hại:

Thời điểm thích hợp để ăn thanh long

Tuy thanh long được đánh giá khá tốt cho giảm cân nhưng không phải cứ lạm dụng là tốt mà chỉ cần ăn từ 1 – 2 quả/ ngày, vừa có thể ăn kiêng mà còn giảm ảnh hưởng đến dạ dày và béo bụng. Thời điểm thích hợp  để ăn thanh long là vào bữa sáng hoặc trước bữa chính.

Ai không nên ăn thanh long?

  • Phái nữ đang trong kỳ kinh nguyệt vì sẽ khiến rối loạn kỳ kinh
  • Người dễ bị tiêu chảy, mệt mỏi tay chân, mặt nhợt nhạt
  • Mắc chứng muộn phiền, lo âu và nhiều dịch đờm
  • Mẹ bầu cũng không nên ăn nhiều để ngăn ngừa tình trạng dị ứng

Lựa thanh ngon như thế nào?

  • Có hình dáng to tròn, da căng bóng và mịn màng
  • Màu sắc quả đồng đều, tươi và không bị dập hư
  • Có cuống và tai mềm, dẻo với màu sắc tươi sáng
  • Mùi thơm dịu nhẹ và không có mùi men
  • Quả có độ đàn hồi, mềm nhẹ

Bảo quản thanh long an toàn

  • Bảo quản nơi thoáng mát khoảng 20 – 24 độ C
  • Để trong ngăn mát tủ lạnh
  • Kiểm soát nồng độ không khi, tăng cacbonic và giảm oxy để ức chế quá trình chín
  • Dùng ozon và chlorine để rửa sạch thanh long cũng như hong khô để bắt đầu bảo quản ở nhiệt độ mát
calo trong thanh long la bao nhieu

Xem thêm: 1 Tô Bún Bò Bao Nhiêu Calo? Cách Ăn Bún Bò Không Lo Bị Béo

1 quả thanh long bao nhiêu calo là điều bạn cần nên biết để tận dụng được nguồn dưỡng chất thiết yếu và vô cùng tuyệt vời từ loại quả này. Để mọi người cập nhật cụ thể nhất thì Allherbs đã tổng hợp chi tiết ở bài viết trên. Hãy theo dõi cùng trang chủ chúng tôi để xem thêm nhiều thông tin mới nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *